25/2G Hà Thị Tháng, Nam Lân, Bà Điểm, Hóc Môn, TP.HCM
0919 29 55 66
Hệ thống điều hòa không khí hoạt động như thế nào?
20 Tháng 06 2023 - 137

Hệ thống điều hòa không khí hoạt động bằng cách làm mát, cung cấp và điều chỉnh không khí trong một không gian đóng, như trong các tòa nhà, phòng làm việc hoặc các phương tiện vận chuyển. Quá trình hoạt động chính của hệ thống điều hòa không khí bao gồm các bước sau:

  • Hút không khí: Hệ thống điều hòa sẽ hút không khí từ bên ngoài thông qua một hệ thống quạt và lưới lọc để loại bỏ các hạt bụi và cặn bẩn có trong không khí.
  • Làm lạnh không khí: Sau khi được lọc, không khí được đi qua một bộ làm lạnh, thường là dàn lạnh hoặc bình chứa chất lạnh. Chất lạnh được truyền nhiệt từ không khí qua quá trình làm lạnh, làm giảm nhiệt độ của không khí.
  • Điều chỉnh độ ẩm: Một số hệ thống điều hòa không khí có tính năng điều chỉnh độ ẩm. Điều này thường được thực hiện bằng cách thông qua một máy sấy hoặc bộ làm ẩm để tăng hoặc giảm độ ẩm của không khí.
  • Quạt phân phối: Sau khi được làm lạnh và điều chỉnh độ ẩm, không khí được đẩy qua một hệ thống quạt để phân phối đồng đều trong không gian. Quạt giúp lưu thông không khí qua các ống dẫn hoặc hệ thống ống gió để đưa không khí mát đến các phòng.
  • Điều khiển nhiệt độ: Hệ thống điều khiển của điều hòa không khí giúp duy trì nhiệt độ mong muốn trong không gian. Nó sẽ theo dõi nhiệt độ hiện tại và điều chỉnh hoạt động của hệ thống để đạt được nhiệt độ được đặt trước.

Tùy thuộc vào loại hệ thống và công nghệ sử dụng, quá trình hoạt động có thể có sự khác biệt nhất định. Tuy nhiên, nguyên tắc cơ bản vẫn là làm mát và điều chỉnh không khí để tạo ra một môi trường thoải mái và lành mạnh.

tag: Xây dựng phòng sạch, Xây dựng phòng sạch giá rẻ tphcm, Vật tư phòng sạch, điều hòa không khí,  Panel phòng sạch, Chuyên sản xuất ống gió và thi công hệ thống thông gió giá rẻ tại TP.HCM 

Tin tức liên quan