Kho lạnh giúp bảo quản nông sản như thế nào

 25/2G Hà Thị Tháng, Nam Lân, Bà Điểm, Hóc Môn, TP.HCM
0919 29 55 66
Kho lạnh giúp bảo quản nông sản như thế nào?
17 Tháng 07 2023 - 142

Kho lạnh giúp bảo quản nông sản bằng cách tạo ra một môi trường kiểm soát nhiệt độ, độ ẩm và không khí, cung cấp các điều kiện lý tưởng để kéo dài tuổi thọ và duy trì chất lượng của nông sản. Dưới đây là cách mà kho lạnh bảo quản nông sản thực hiện:

  • Kiểm soát nhiệt độ: Kho lạnh có hệ thống điều khiển nhiệt độ, cho phép thiết lập và duy trì nhiệt độ tối ưu cho từng loại nông sản. Nhiệt độ thích hợp sẽ giảm tốc độ trưởng thành của vi khuẩn, nấm mốc và côn trùng, từ đó làm chậm quá trình hủy hoại sinh học và giữ cho nông sản tươi lâu hơn.
  • Điều khiển độ ẩm: Kho lạnh cũng có hệ thống điều khiển độ ẩm, cho phép điều chỉnh và duy trì mức độ ẩm phù hợp cho từng loại nông sản. Điều này giúp ngăn chặn sự mất nước quá mức và giữ cho nông sản không bị khô, đồng thời hạn chế sự phát triển của vi khuẩn và nấm mốc.
  • Quản lý không khí: Hệ thống quạt và thông gió trong kho lạnh giúp tuần hoàn không khí và đảm bảo sự lưu thông của không khí trong kho. Điều này giúp đồng đều phân phối nhiệt độ và độ ẩm trong kho lạnh, tránh tạo ra các điểm nóng và điểm lạnh và đảm bảo rằng mọi sản phẩm trong kho đều được bảo quản đúng cách.
  • Cách nhiệt: Kho lạnh được cách nhiệt tốt để ngăn cản sự xâm nhập nhiệt từ môi trường bên ngoài và giữ cho nhiệt độ bên trong ổn định. Các vật liệu cách nhiệt, cửa và khe hở được thiết kế để giảm thiểu mất nhiệt và cung cấp cách nhiệt hiệu quả.
  • Kiểm soát ánh sáng: Kho lạnh thường được thiết kế với ánh sáng yếu hoặc không có ánh sáng mặt trời trực tiếp để ngăn chặn sự phát triển của các tác nhân gây hư hỏng như ánh sáng mặt trời, nhiệt độ cao và tác động của tia tử ngoại.
  • Kiểm soát khí: Một số loại kho lạnh cũng có khả năng kiểm soát thành phần không khí, bao gồm hàm lượng oxy, carbon dioxide và các khí khác. Điều này có thể được sử dụng để kiểm soát quá trình chín, chẳng hạn như việc kiểm soát quá trình chín của quả để kéo dài tuổi thọ và bảo quản chất lượng.

CÔNG TY TNHH CƠ ĐIỆN LẠNH TIẾN THÀNH

Đc: 39 Song Hành, Phường Đông Hưng Thuận, Quận 12, TP.HCM
Hotline: 0904 745 039
email: [email protected]

tag: kho lạnh nông sản, Thiết kế lắp đặt kho lạnh bảo quản nông sản,  lắp đặt kho lạnh bảo quản nông sản

xem thêm tithaco trên các kênh: 

Tin tức liên quan