25/2G Hà Thị Tháng, Nam Lân, Bà Điểm, Hóc Môn, TP.HCM
0919 29 55 66
Quy trình sản xuất ống gió cơ bản
17 Tháng 09 2023 - 546

QUY TRÌNH SẢN XUẤT ỐNG GIÓ CƠ BẢN

Quy trình sản xuất ống gió có thể khác nhau tùy vào loại ống và phương pháp sản xuất được sử dụng. Dưới đây là một quy trình sản xuất ống gió thông thường:

  1. Cắt và chuẩn bị tấm thép: Tấm thép được cắt thành các mảnh theo kích thước cần thiết cho ống gió. Sau đó, các mảnh được chuẩn bị bằng cách đánh bóng và làm sạch để sẵn sàng cho quá trình sản xuất tiếp theo.
  2. Cuộn tấm thép: Các mảnh thép được cuộn trên các máy cuộn. Quá trình này giúp các mảnh thép trở thành hình dạng tròn hoặc hình oval, tùy thuộc vào yêu cầu của khách hàng.
  3. Cắt và uốn ống: Một máy cắt được sử dụng để cắt ống ra khỏi cuộn thép. Sau đó, các mảnh ống được đưa vào máy uốn để tạo hình dạng cuối cùng của ống.
  4. Hàn ống: Hai đầu của các mảnh ống được hàn với nhau để tạo thành ống hoàn chỉnh.
  5. Tẩy nước và làm mát: Sau khi hàn, ống được tẩy nước để loại bỏ các chất bẩn hoặc chất lỏng khác. Sau đó, ống được làm mát bằng cách đưa qua một hệ thống làm mát.
  6. Kiểm tra chất lượng: Ống được kiểm tra chất lượng để đảm bảo rằng chúng đáp ứng được các tiêu chuẩn sản xuất và yêu cầu của khách hàng.
  7. Cắt và đóng gói: Sau khi kiểm tra chất lượng, ống được cắt thành các chiều dài mong muốn và đóng gói để sẵn sàng cho vận chuyển đến địa điểm sử dụng.

Trên đây là quy trình sản xuất ống gió cơ bản, tuy nhiên, mỗi nhà sản xuất có thể có những phương pháp sản xuất và công nghệ khác nhau để tạo ra các loại ống gió khác nhau với độ chính xác và chất lượng cao hơn.

 

Điện lạnh Tiến Thành chuyên sản xuất ống gió cung cấp giải pháp thiết kế thi công hệ thống thông gió, hệ thống điều hòa, xây dựng phòng sạch

QUY TRÌNH SẢN XUẤT ỐNG GIÓ VUÔNG

Quy trình sản xuất ống gió vuông Sản xuất ống gió vuông là một quá trình kỹ thuật chặt chẽ và tinh vi, trong đó các bước sau đây được thực hiện để tạo ra các ống gió vuông chất lượng:

2.1. Nạp và kéo nguyên liệu Nguyên liệu cần cho quá trình sản xuất, thường là tole, được nạp vào máy sản xuất ống gió vuông, sử dụng máy Autoline V. Máy này có khả năng chứa tới 5 tấn nguyên liệu và sau đó nâng và đưa nguyên liệu vào trục đỡ. Sau khi tole được đưa vào trục, quá trình kéo nguyên liệu diễn ra.

Để kéo tole, máy Autoline V sử dụng 2 rolo. Hệ thống này đảm bảo việc kéo và tháo nguyên liệu từ cuộn tôn ra một cách chính xác.

2.2. Nắn thẳng và cán gân tăng cứng Sau khi tole được kéo ra, quá trình nắn thẳng bề mặt tole diễn ra với sự tham gia của 3 rolo khác trong máy Autoline V. Sau khi bề mặt tole đã thẳng hoàn toàn, 2 rolo khác sẽ tiến hành cán gân tăng cứng để tạo đường gân, tăng độ cứng cho vật liệu.

Việc này cực kỳ quan trọng trong sản xuất ống gió vuông, bởi nó đảm bảo rằng sản phẩm cuối cùng sẽ có độ cứng cao và khó bị méo mó sau khi hoàn thành. Ngoài ra, quá trình này cũng tạo ra các rãnh gân dạng vuông trên tấm tole.

2.3. Cắt góc và cắt thành tấm Hệ thống cắt góc bao gồm 4 dao cắt được bố trí để cắt góc sao cho phù hợp với yêu cầu sản phẩm. Sau khi hoàn thành việc cắt góc, hệ thống sẽ tiếp tục cắt tole thành từng tấm riêng biệt. Các dao cắt thủy lực được làm bằng thép SDK cứng và được mài bóng để đảm bảo độ sắc bén. Các tấm tole rời khỏi cuộn tôn và có kích thước đúng để tạo thành ống gió vuông hoàn chỉnh.

2.4. Chạy mí kép Hệ thống chạy mí kép bao gồm một hệ thống rolo được bố trí để bẻ mép vật liệu thành mí kép. Sau khi hoàn thành quá trình này, vật liệu tiếp tục di chuyển đến băng tải thứ hai để tiến hành quá trình chạy bích.

2.5. Chạy bích Hệ thống chạy bích đôi bao gồm 2 hệ thống rolo để bẻ bích hai bên của tấm vật liệu. Sau khi hoàn thành việc này, tấm vật liệu cơ bản đã được hoàn thiện, chỉ cần bẻ gập thành hình ống vuông là tạo thành ống gió vuông.

2.6. Gập thành ống gió Quy trình sản xuất ống gió vuông kết thúc với việc gập tấm vật liệu thành hình ống gió sử dụng máy Autoline V. Vật liệu sẽ được cố định bằng hệ thống tay robot đã được lập trình sẵn để đẩy vật liệu vào máy gập theo các kích thước đã được cài đặt sẵn, tạo thành ống gió vuông với kích thước theo yêu cầu của đơn hàng sản xuất.

2.7. Ghép mí và khép góc Để tạo thành ống gió vuông hoàn chỉnh, cần thực hiện quá trình ghép mí và khép góc bằng các kết hợp góc. Máy Autoline V không thực hiện quá trình này tự động, do đó, cần sử dụng máy ghép mí riêng hoặc thực hiện việc này thủ công. Sau khi ghép mí và khép góc, sản phẩm ống gió hoàn chỉnh được hình thành.

Như vậy, quá trình sản xuất ống gió vuông là một loạt các bước chặt chẽ và phức tạp để tạo ra các ống gió vuông chất lượng và đáp ứng các yêu cầu của khách hàng.

Ngoài các bước sản xuất cơ bản đã được đề cập, quy trình sản xuất ống gió còn có thể bao gồm các bước khác như:

  • Làm mềm tấm thép: trước khi cuộn tấm thép, nó cần được làm mềm bằng cách đưa vào lò đốt than hoặc lò điện để giảm độ cứng và dễ dàng hơn trong việc uốn.
  • Tạo rãnh và lỗ: đối với các loại ống gió dùng cho hệ thống thông gió hoặc hệ thống điều hòa không khí, ống có thể được tạo rãnh hoặc lỗ để tăng hiệu suất và luồng khí.
  • Phủ bề mặt: để bảo vệ ống khỏi sự ăn mòn và bụi bẩn, ống có thể được phủ lớp mạ kẽm hoặc sơn tĩnh điện.
  • Cắt và hàn mạch đồng: để tạo điều kiện kết nối giữa các ống gió với nhau, các mạch đồng có thể được hàn vào các đầu của các mảnh ống.
  • Sử dụng máy móc tự động: nhiều nhà sản xuất ống gió hiện đại sử dụng các máy móc tự động để tăng hiệu suất và độ chính xác trong sản xuất ống gió.

Quy trình sản xuất ống gió cũng có thể được điều chỉnh để sản xuất các loại ống thông gió đặc biệt, chẳng hạn như ống gió chịu nhiệt cao, ống gió chịu áp lực cao, hay ống gió cách âm.

Nguồn www.tithaco.com.vn

Tin tức liên quan